8 thủ thuật cần biết trong trình chiếu PowerPoint 2010

Lượt xem: 201 Thời gian: 18/10/2017 Danh mục: Con người
Bạn không muốn người khác chỉnh sửa nội dung bài PP của bạn trong khi bạn đi ra ngoài ?Có một phương pháp bảo mật đơn giản. Bạn chỉ cần đổi phần mở rộng của file PP từ PPT thành PPS.

 

1-Ngăn ngừa chỉnh sửa nội dung tập tin Power Point

Bạn không muốn người khác chỉnh sửa nội dung bài PP của bạn trong khi bạn đi ra ngoài ?
Có một phương pháp bảo mật đơn giản. Bạn chỉ cần đổi phần mở rộng của file PP từ PPT thành PPS. Với cách này file PP của bạn sẽ luôn hiển thị ở dạng full screen, và việc chỉnh sửa dữ liệu sẽ không thể thực hiện được. Để trở lại trạnh thái cũ bạn chỉ việc đổi đuôi PPS thành PPT trở lại như cũ.
Để hiển thị hay ẩn phần mở rộng của file bạn vào Foder Options, chọn thẻ View, bỏ chọn hay click chọn dòng Hide file extensions for known file types, chọn OK để hoàn tất. 

2-Không hiển thị màn hình đen khi kết thúc slide trình diễn cuối

Bạn không muốn xuất hiện màn hình đen cuối bài thuyết trình để tránh tạo ấn tượng không tốt?
Bạn mở tab File, chọn mục Options -> chọn mục Advanced, trong phần slide show bỏ chọn dòng End with black slide -> chọn OK để hoàn tất.

 

3-Làm nổi bật một vùng khi trình diễn

Bạn muốn làm nổi bật một vùng nào đó khi đang trình diễn slide mà không dùng bút laser ?
Bạn có thể sử dụng công cụ Pen trong PP. Tại màn hình trình chiếu bạn click phải chuột chọn mục Pointer Options -> chọn Pen nếu muốn dùng bút vẽ, chọn Highlighter nếu muốn đánh dấu.

4-Ấn định thời gian trình diễn cho mỗi slide

Bạn muốn kiểm soát thời gian thuyết trình của mình?
Các bài seminar thường yêu cầu thời gian thuyết trình. Để theo dõi thời gian của mỗi slide trong bài thuyết trình bạn có thể đặt thời gian cho mỗi slide như sau :
Vào tab Slide Show -> chọn Rehearse Timings 


Khi đó, slide sẽ chuyển sang chế độ trình diễn, ở góc trên bên trái màn hình sẽ có một đồng hồ thời gian ghi lại thời gian mà bạn thuyết trình cho mỗi slide


Bạn cứ thuyết trình cho đến khi hết tất cả slide. Sau khi kết thúc slide cuối cùng PP sẽ xuất hiện hộp thoại hỏi bạn có ấn định thời gian cho các slide không. Chọn Yes để trở lại môi trường soạn thảo. Lúc này bạn sẽ được thông báo chi tiết hơn về thời gian cho mỗi slide mà bạn đã thuyết trình.


Để bỏ ấn định thời gian bạn chỉ việc bỏ chọn vào dòng Use Timings 

5-Xem thử trình diễn khi đang soạn thảo

Bạn muốn theo dõi Slide trình diễn của bạn trong lúc soạn thảo ?
Trong lúc soạn thảo bạn muốn xem trước Slide trình diễn của bạn. Khi đang ở chế độ soạn thảo bạn bấm giữ phím Ctrl và bấm chọn nút công cụ trình diễn (nút thứ 3 từ  trái qua). Lúc này sẽ có một khung trình diễn nhỏ ở bên trái màn hình. Bạn vẫn có thể vừa soạn thảo vừa có thể theo dõi slide trình diễn của mình. Bạn sử dụng tổ hợp phím Atl + Tab để di chuyển giữa 2 cửa sổ và cập nhật các thay đổi.

6- Giấu Slide

Bạn muốn giấu một số slide (Slide tham khảo hay giải thích) và chỉ muốn hiện nó khi cần thiết ?
Slide bạn đặt ẩn sẽ không hiện lên được màn hình trình diễn trừ khi bạn truy cập vào trang đó. 
Bạn chọn slide cần ẩn và chọn Hide Slide trên tab slide show.
Khi tạo slide ẩn bạn nên chọn kiểu thiết kế với Title, khi đó tên của slide hiện ra và bạn có thể dễ dàng đi đến slide cần thiết. Các slide ẩn sẽ có dấu () tại số thứ tự của slide.

7- Tạo liên kết trong PP

Bạn muốn liên kết một object, đề mục... đến một trang nào đó?
trong tab Insert, trong nhóm Links, bạn chọn Hyperlink. Sau đó bạn chọn slide để liên kết đến.
  

 

 

8- Chế độ trình chiếu Presenter View

Khi bạn thuyết trình, bạn cần diễn giải slide nhưng không thể cho người khác xem các giải thích của bạn. Chế độ trình chiếu Presenter View sẽ cho phép bạn  hiển thị full screeen trên màn hình của máy chiếu hay một máy khác, trong khi bạn đang xem một chế độ màn hình khác gồm có hiển thị thời gian và các ghi chú của riêng bạn.
Để có thể thực hiện chức năng này bạn cần bật hỗ trợ đa màn hình.
Trên tab Slide show, trong nhóm Monitor, nhấp chọn Use Presenter View.
Trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor,  nhấn vào biểu tượng cho màn hình người trình bày, chọn hộp thoại This is my main monitor 
Đối với mỗi màn hình sẽ cho khán giả xem, nhấp vào biểu tượng màn hình, chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor, chọn OK.
để tắt hỗ trợ màn hình trong hộp thoại Display Settings, vào tab Monitor, chọn màn hình thứ 2, sau đó bỏ chọn Extend my Windows Desktop onto this monitor. 

Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra chính tả tự động PowerPoint 2010

Nguồn: giaovienphuoclong.net

Bài viết liên quan