5 phẩm chất cần có của một nhân viên Marketing

Lượt xem: 536 Thời gian: 10/02/2018 Danh mục: Con người
Ngoài kiến thức chuyên môn, để thành công trong ngành Marketing bạn cần có những tố chất riêng và đặc trưng của ngành. Dưới đây là 5 phẩm chất bạn cần rèn luyện và phát triển.

1. Sự nhiệt tình, năng động

Các nhân viên Marketing luôn bộc lộ sự nhiệt huyết, đam mê trong mọi công việc mà họ làm. Bạn sẽ không bao giờ có thể hoài nghi tình yêu của họ đối với lĩnh vực này. Họ luôn tìm tòi, cống hiến hết mình cho công việc, và bạn sẽ chẳng bao giờ nghe họ than chán việc.

2. Sự linh hoạt và sáng tạo

Làm Marketing, đòi hỏi bạn luôn nhìn nhận vấn đề trong trạng thái biến đổi theo sự thay đổi của thị trường. Có thể sản phẩm của bạn là tuyệt vời nhất ở thời điểm hiện tại, nhưng chỉ sau vài tháng nó có thể trở thành lạc hậu. Do đó, bạn phải luôn linh hoạt, biết cách nắm bắt thị trường và điều chỉnh hợp lý các kế hoạch, quyết định. Đừng quá bó buộc mình trong một kế hoạch đã định sẵn, hãy biết chấp nhận sự thay đổi và tận dụng nó để tạo lợi thế.

5-pham-chat-can-co-cua-mot-nhan-vien-marketing-hinh-anh-1

 

Bạn phải là một người luôn đổi mới, sáng tạo, ham học hỏi, đón đầu xu hướng

 

Ngoài ra, bạn phải luôn luôn sáng tạo những cái mới, khác biệt, độc đáo… đến khách hàng và cạnh tranh với đối thủ. Đa số những người làm Marketing sẽ luôn sẵn sàng chấp nhận rủi ro với những “ý tưởng điên rồ” của chính mình. Vì thế, bạn phải là một người luôn đổi mới, sáng tạo, ham học hỏi, đón đầu xu hướng.

3. Khả năng giao tiếp

Làm việc ở vị trí này, bạn phải thường xuyên giao tiếp với các đối tác, khách hàng và các bộ phận khác trong công ty như sales, IT, nhân sự,… Vì vậy, bạn phải giỏi giao tiếp và có khả năng điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp từng đối tượng mà bạn tiếp xúc.

Khả năng giao tiếp giúp bạn tiếp nhận và xử lý thông tin tốt nhất, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn.

Tiêu chuẩn 4S trong giao tiếp bạn cần biết:

•  Smile: cười

•  Smart: thông minh

•  Speed: nhanh nhẹn

•  Sincerity: chân thành

4. Quan sát và lắng nghe

Bạn cần nâng cao khả năng quan sát khách hàng của mình, khám phá những thứ khách hàng thích, thói quen của khách hàng, những lý do khách hàng cần một sản phẩm của bạn,… Để từ đó đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hãy biết cách đặt những câu hỏi khiến khách hàng chia sẻ và bộc lộ những thông tin mà bạn cần.

5-pham-chat-can-co-cua-mot-nhan-vien-marketing-hinh-anh-2

 

Bạn cần nâng cao khả năng quan sát khách hàng của mình, khám phá những thay đổi trên thị trường

 

5. Tự tin, dám mạo hiểm và chấp nhận rủi ro

Tự tin sẽ giúp bạn có động lực làm việc và thực hiện những ý tưởng của riêng bạn. Điều này không có nghĩa là ý tưởng nào bạn cũng thực hiện, hãy lắng nghe những đóng góp của mọi người và phân tích, sàng lọc cho mình hướng đi tốt nhất.

Làm Marketing, cơ hội càng lớn thì thách thức cũng càng nhiều. Hãy dám mạo hiểm và biết chấp nhận rủi ro, có thể bại sẽ trở thành người tiên phong trong mọt trào lưu nào đó.

Để trở thành một nhân viên Marketing xuất sắc, bạn phải hội tụ đủ những phẩm chất cần thiết ngoài kiến thức chuyên môn. Mywork hy vọng với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn thành công hơn nhé.

Bạn có phù hợp với công việc hiện tại “trăm phần trăm” chưa?

Tỷ phú Bloomberg: Đừng chọn việc dựa trên tiền lương

Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên kinh tế

Nguồn: Tu Nguyen - Theo vieclam24h.vn

Bài viết liên quan

5 Mẹo vặt lấy lòng khách hàng

Thời gian: 13/10/2017

Lượt xem: 203

Ai nên làm agency, ai nên làm in-house?

Thời gian: 23/01/2018

Lượt xem: 196